Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

THƯỞNG THỨC DÊ Ủ TRẤU ĐẶC SẢN NGA SƠN, THANH HOA NGAY TẠI HÀ NỘI

Một trong những món ăn được các thực khách Món Mộc đặc biệt ưa thích bởi sự tươi ngon, độc đáo và bổ dưỡng, đó chính là đặc sản dê ủ trấu.
Những điều tạo nên món dê ủ trấu thơm ngon, khác biệt tại Món Mộc

thuong thuc de u trau ngon tai ha noi
Dê ủ trấu

1. Chọn dê ngon

Để có được một đĩa dê ủ trấu đúng điệu thì trước tiên nguyên liệu chế biến phải thực sự tươi ngôn. Dê đem ủ trấu phải là giồng dê ta, tai nhỏ, lông xù, trọng lượng tầm 25 đến 30 Kg, có lớp da dày, ít mỡ, thịt thơm ngọt.

2. Quy trình chế biến

Sau khi đã có được nguyên liệu tốt thì công đoạn chế biến sẽ quyết định món ăn thành công hay thất bại.
Bước 1: Dê sau khi sơ chế làm sạch lông, mổ bỏ nội tạng được nhồi các loại lá rừng vào bụng tạo nên hương vị thơm đặc trưng của món ăn, khâu lại và để ráo nước.
Bước 2: Thui dê cho đến khi da căng vàng.
Bước 3: Ủ dê bằng trấu từ 6 đến 8 tiếng. Cần lưu ý đặc biệt đến nhiệt độ trong quá trình ủ, nhiệt quá cao sẽ khiến da dê dễ bị rách toạc, nhiệt không đủ thì dê sẽ không chín đều.
Bước 4: Dê ủ chín đem rửa sạch lớp tro bằng nước riềng sả ấm, để ráo.
Thế là đặc sản dê ủ trấu đã hoàn thành. Nhờ hơi nóng của trấu dê chín om, không bị mất nước, da vàng ruộm, tạo món tái đúng nghĩa.

3. Thưởng thức dê ủ trấu ngay tại nhà

Dê ủ trấu là một món ăn mang hương vị trọn vẹn, tinh túy nhất của thịt dê. Để thưởng thức món ăn này, ta dùng bánh đa cuốn vài lọn thịt xoăn mềm, tái ngọt với vài lát khế chua, chuối xanh, sung muối, lá mơ, dinh lăng, rau ngổ cho dậy vị rồi chấm đẫm vào bát tương bần đậm đà, cay cay, ngọt ngọt. Sự hòa quện tuyệt vời của các nguyên liệu tạo nên một món ăn ngon thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

Hotline: 01254.555.668


0 nhận xét:

Đăng nhận xét